Paratoi eich cwmni technoleg newydd ar gyfer y rownd ariannu nesaf

Rhan 3 - Ar ôl eich buddsoddiad cyntaf
Wedi ei gyhoeddi:
Newidwyd:
Colleagues chatting around a desk

Mae cau eich rownd ariannu gyntaf yn gamp sylweddol, ond bron yn ddi-ffael, megis  dechrau yw hyn. Mewn busnesau technoleg a gefnogir gan fenter, mae'r angen am y weithgaredd codi nesaf yn eithaf anochel, ac anaml y mae'n bell i ffwrdd mewn gwirionedd. Bydd angen i'r rhan fwyaf o gwmnïau newydd geisio ail rownd o gyllid o fewn 18 i 24 mis ac mae'r gwaith paratoi ar gyfer y broses honno'n dechrau llawer cynharach nag y mae'r rhan fwyaf o sylfaenwyr yn ei ddisgwyl. 

 Mae'r canllaw hwn yn archwilio sut i adeiladu gwerth rhwng rowndiau, beth i'w ddisgwyl wrth i ffocws buddsoddwyr symud o botensial i berfformiad, a sut i osod eich busnes ar gyfer ail neu hyd yn oed drydydd codi arian llwyddiannus. Mae'n cynnig awgrymiadau ymarferol ar gyfer gwybod pryd i godi eto - a sut i wneud yn siŵr eich bod chi'n wirioneddol barod pan ddaw'r amser. 

Pam mae paratoi'n gynnar yn bwysig ar gyfer codi arian ar gyfer busnesau sy’n dechrau o’r newydd 

Pryd mae cynllunio ar gyfer y rownd nesaf yn dechrau? Ar unwaith. Y funud y cyhoeddir eich bargen olaf, byddwch ar radar partneriaid posibl y dyfodol. Efallai y byddant hyd yn oed yn cysylltu. Ond cofleidiwch hynny. Ystyriwch y sylw hwnnw fel dechrau carwriaeth newydd: atebwch eu galwadau, cadwch nodiadau ar yr hyn maen nhw'n ei ddweud. Gallai ddod yn berthnasol iawn ymhen 12–18 mis. 

Yn yr un modd, bydd amser yn hedfan yn y busnes nawr. Mi fyddwch chi'n brysur yn gweithredu'r hyn a gynlluniwyd gennych chi - ond cadwch lygad ar y dyfodol. Mewn sawl ffordd, yn y cam hwn yn esblygiad cwmni, rydych chi bob amser yn codi arian. Byddwch chi'n gyson yn meithrin hygrededd, yn cyrraedd cerrig milltir, ac yn cyfleu cynnydd. Y sylfaenwyr sy'n gwneud i godi arian edrych yn hawdd (drwy sicrhau'r hyn sydd ei angen arnynt, pryd bynnag y mae ei angen arnynt) fel arfer yw'r rhai sy'n gosod y sylfaen fisoedd a blynyddoedd ymlaen llaw. 

Felly, mae paratoi yn allweddol – ond felly hefyd amseru. Fel rheol gyffredinol, dechreuwch baratoi o ddifrif tra bod gennych o leiaf 12 mis o hyd o flaen llaw. Mae hynny'n rhoi amser i chi droi tyniant yn niferoedd pendant a thystiolaeth o gynnydd, casglu data da ynghyd, a rhedeg proses ddisgybledig heb banig. A chofiwch fod calendrau'n mynd yn orlawn i bawb – mae pobl yn cymryd gwyliau ac mae bargeinion yn cynnwys llawer o bobl. Mae Gorffennaf ac Awst ynghyd â Rhagfyr yn araf. Gweithiwch yn ôl o'r adeg y mae angen yr arian arnoch a phenderfynwch pryd i ddechrau. 

Sut i adeiladu gwerth rhwng rowndiau ariannu 

Y ffordd orau o sicrhau ail rownd fuddsoddi esmwyth yw cyflawni'r cynllun a osodwyd gennych pan sicrhawyd yr un cyntaf. Mae buddsoddwyr yn ei alw'n 'greu gwerth'; mae sylfaenwyr yn ei alw'n 'gwneud y gwaith'. Yn gryno, cyflawni'r hyn y gwnaethoch ddweud y byddech chi'n ei wneud a bydd y busnes yn werth mwy. Mae hynny'n eich rhoi mewn gwell sefyllfa i drafod. Yn ymarferol, mae hyn yn golygu sawl peth: 

  • Datblygu’r cynnyrch neu'r cynnig. Anelwch at ddangos cynnydd mesuradwy yn eich perfformiad, yn enwedig mewn perthynas â chystadleuwyr. Mae buddsoddwyr eisiau gweld eich bod yn ehangu'r bwlch, yn symud ymlaen ac yn arloesi. 

  • Cyflawni’r targedau masnachol. Dangoswch bod refeniw yn gyson ac yn ddibynadwy. 

  • Dangoswch ail-adroddadwyedd yn sut rydych chi'n ennill, yn derbyn, yn cadw ac yn tyfu cwsmeriaid. 

  • Proffesiynoli gweithrediadau. Treuliwch amser yn gwneud eich prosesau'n well ac yn fwy effeithlon. Gwnewch yn siŵr bod gennych afael ar gyfrifon rheoli a defnyddiwch nhw. Nid biwrocratiaeth yw hyn; dyma sut rydych chi'n gwneud penderfyniadau gwell yn gyflymach. 

  • Gwella eich arbenigedd. Os yw llogi gweithwyr allweddol ac arbenigedd ychwanegol yn eich cynllun, cyflawnwch y rhain a monitro eu dylanwad ar y busnes. Mae buddsoddwyr yn poeni am ddyfnder ac amrywiaeth arweinyddiaeth. 

  • Cyrraedd targedau a nodau. Bydd y rhain yn unigryw i bob busnes ond os byddwch chi'n cyrraedd 70–80% o'ch cerrig milltir datganedig yn gyson, ac yn egluro unrhyw fethiannau yn glir, bydd buddsoddwyr yn parhau i fod yn hyderus. 

Disgwyliadau buddsoddwyr mewn rowndiau ariannu diweddarach 

Erbyn i chi godi ail neu drydydd rownd, nid yw buddsoddwyr bellach yn prynu i mewn i'ch gweledigaeth yn unig - maen nhw'n chwilio am dystiolaeth. Mae cefnogwyr cynnar yn prynu potensial - maen nhw'n cefnogi syniad; mae cefnogwyr diweddarach yn prynu perfformiad - maen nhw eisiau eich gweld chi'n cyflawni. Erbyn eich ail neu drydydd rownd, mae'r stori'n dal i fod yn bwysig, ond nid cymaint. Nawr, rhaid i'ch cyflwyniad marchnata gael ei hategu gan niferoedd cadarn sy'n goroesi craffu. Bydd gan fuddsoddwyr diweddarach oddefgarwch is am syrpreisys. Maen nhw'n disgwyl i chi fod wedi gwneud camgymeriadau a dysgu ohonynt. Byddan nhw'n disgwyl cyflawni cyson yn erbyn cynllun clir. 

Camgymeriadau codi arian cyffredin i'w hosgoi 

Er gwaethaf llwyddo i lywio trwy eich gweithgareddau codi arian cyntaf, mae pethau wedi newid ac mae camgymeriadau cyffredin yn aml yn cael eu gwneud gan sylfaenwyr. Dyma rai o'r prif rai i'w hosgoi: 

  • Aros yn rhy hir. Dechreuwch yn gynnar. Yn gynnar iawn. Os byddwch chi'n dechrau pan fydd balans y banc yn fflachio'n goch, rydych chi eisoes ar y droed gefn. Dechreuwch pan fydd gennych chi amser o hyd i ddweud 'na' wrth fargen neu fuddsoddwyr nad ydyn nhw'n iawn i chi. 

  • Mynd ar drywydd pris uwch. Bydd yn naturiol negodi yn seiliedig ar ben uchaf yr hyn rydych chi'n meddwl bod y busnes yn werth. Ond gall hyn achosi problemau yn ddiweddarach, gan fod disgwyliadau hefyd yn cynyddu. Mae codi arian yn seiliedig ar brisiad chwyddedig yn codi targedau i'r pwynt y gallech gael trafferth eu cyrraedd, gan wneud y codiad nesaf hyd yn oed yn anoddach eto. 

  • Esgeuluso buddsoddwyr presennol. Cofiwch, eich cefnogwyr presennol yw eich partneriaid hefyd a bydd ganddyn nhw lawer o brofiad o godi arian. Rydych chi yn y sefyllfa hon gyda'ch gilydd ac mae'n debyg y bydd gennych chi nodau tebyg. Gall fod mai y rhain fydd eich eiriolwyr cryfaf, felly mae angen i chi gynnal ymddiriedaeth a thryloywder. Sicrhewch eich bod yn rhoi’r wybodaeth ddiweddaraf iddyn nhw’n gyson, nid dim ond pan fyddwch chi angen rhywbeth. 

  • Newid y stori. Gall a dylai busnes addasu, ond gall newid strategaeth fod yn gostus. Os bydd blaenoriaethau'n newid, esboniwch pam, beth ddysgoch chi, a sut y bydd y cynllun newydd yn well ac yn cynyddu gwerth. 

  • Drysu gweithgaredd gyda chynnydd. Mwy o nodweddion, cyflogi mwy o weithwyr,  mwy o arbrofion – arloesedd anhygoel. Ond nid oes dim ohono'n bwysig oni bai ei fod yn symud un neu fwy o dair nodwydd: ansawdd refeniw, amddiffynadwyedd ac effeithlonrwydd. 

Cydbwyso buddsoddwyr newydd a phresennol yn eich gweithgaredd codi arian nesaf 

Mae'n gyffredin y bydd buddsoddwr newydd yn ategu ac yn gweithio ochr yn ochr â'ch rhai presennol mewn rhyw ffordd. Gall hynny fod yn beth da. Y gelfyddyd yw taro cydbwysedd: gall cyfalaf ffres a rhwydweithiau ffres fod yn hynod ddefnyddiol, ond heb golli parhad ac ymddiriedaeth. 

Dylai sylfaenwyr ystyried y strategaeth hon fel opsiwn o gam cynnar. Siaradwch â'ch buddsoddwyr. Eglurwch a ydynt yn bwriadu dilyn ymlaen, a beth yr hoffent ei weld gan bartneriaid newydd. Gofynnwch am gyflwyniadau clir ar yr hyn maen nhw ei eisiau a pham. 

Ond byddwch yn ofalus ynglŷn â sut mae pawb yn ffitio i mewn. Gall cronfeydd mwy ddod â brand, pŵer tân a chapasiti dilynol yn ddiweddarach, ond efallai y byddant hefyd eisiau rheolaeth ar y bwrdd, cynyddu graddfa yn gyflymach a lefel wahanol o adrodd. Dewiswch bartneriaid sy'n deall eich llwyfan a'ch sector ac y mae eu steil yn ategu eich diwylliant - ac a fydd yn ategu, nid yn cystadlu â, buddsoddwyr presennol. 

Yn olaf, cyfathrebwch yn gyson a chadwch bawb ar yr un lefel. Unwaith y bydd y broses yn dechrau, cyfathrebwch gerrig milltir ac adborth yn glir ac yn aml. Gall syrpreisys chwalu perthnasoedd; mae tryloywder yn tueddu i'w cynnal. 

Sut i wybod a yw eich busnes newydd yn barod ar gyfer y rownd ariannu nesaf 

Mae buddsoddwyr yn chwilio am gyfuniad o signalau mewnol ac allanol. Efallai mai rhai o'r rhai mewnol allweddol yw cyflawni'r hyn y gwnaethoch ddweud y byddech chi'n ei gyflawni ar ôl y rownd gyntaf. Efallai y bydd rhai o'r signalau allanol yn dod gan gwsmeriaid: efallai eich bod chi'n cael trafferth bodloni'r galw, neu eu bod nhw'n ceisio sicrwydd ynghylch eich partneriaethau neu gyfeiriad yn y dyfodol. 

Dyma rai dangosyddion cynnar eraill eich bod chi'n barod: eich bod chi wedi cyrraedd yr holl gerrig milltir sbarduno a osodwyd gennych chi yn y rownd ddiwethaf; mae mentrau strategol (marchnadoedd newydd, cynhyrchion newydd) angen adnoddau na allwch chi eu hariannu'n gyfrifol o lif arian; neu mae pethau'n cynhesu yn eich sector. 

Rydych chi eisiau arwain, nid dilyn. Yn y pen draw, chi sydd yn y sefyllfa orau i ddeall beth sydd ei angen arnoch chi a phryd mae ei angen arnoch chi. Ystyriwch gynnal prawf eich hun i weld a ydych chi wir yn barod. Rhowch gynnig ar ofyn y pedwar cwestiwn syml a ganlyn i chi'ch hun: 

  • Pam nawr? Beth fydd yr arian hwn yn ei ddatgloi na allwch ei wneud drwy dynhau'r gweithrediad yn unig? A fydd yn caniatáu ehangu'r farchnad neu'r cynnyrch? Efallai y bydd yn golygu cyrraedd carreg filltir reoleiddiol. Byddai ateb gwael fel a ganlyn: 'Oherwydd ein bod ni'n brin o arian parod'. 

  • A fydd cyfalaf newydd yn lleihau unrhyw risg? Byddwch yn glir ynglŷn â'r hyn sydd bellach wedi'i brofi trwy'r hyn rydych chi wedi'i gyflawni hyd yn hyn, yn hytrach na'r hyn sy'n parhau i fod yn draethawd ymchwil ar gyfer y cam nesaf hwn. 

  • Allwch chi roi mwy o arian at ddefnydd da? Mae mwy o arian yn codi disgwyliadau. Byddwch yn hyderus bod gan eich tîm y syniadau, y gallu a'r systemau i'w roi ar waith yn gynhyrchiol. 

  • A fyddech chi'n buddsoddi yn y cynllun hwn? Mae hwn bob amser yn gwestiwn da i'w ofyn. Pe bai'r esgid ar y droed arall, pa gwestiynau neu bryderon fyddai gennych chi? 

Os ydych chi'n cael trafferth gyda'r atebion hynny, tynhewch bethau yn y busnes yn gyntaf. Daliwch ati i siarad â buddsoddwyr ond efallai ystyriwch yr amseru, y nodau a'r nod rydych chi'n ei osod os byddwch chi'n llwyddiannus mewn rownd arall. 

Sut i ymdrin â phrisiad 

Dylai prisiad fod yn ganlyniad i wneud cynnydd, cyrraedd targedau, a chadw addewidion. Ni ddylai fod yn amcan ynddo'i hun. Bydd y farchnad a buddsoddwyr yn pwyso a mesur tri edefyn: twf, effeithlonrwydd a chadernid. 

  • Twf: nid dim ond cyflymiad llinell uchaf, ond ansawdd. Pa mor glynuog yw cwsmeriaid, sut ydych chi'n tyfu pob cyfrif, pa mor rhagweladwy yw eich llinell gynhyrchu. 

  • Effeithlonrwydd: cost caffael cwsmeriaid, cynhyrchiant gwerthiant, llwybr elw gros – dewch i arfer â rhai o’r geiriau poblogaidd hynny. Dangoswch fod pob punt ychwanegol a godir yn creu gwerth menter ystyrlon, nid dim ond sylfaen gostau fwy. 

  • Cadernid: bydd buddsoddwyr eisiau deall pa mor amddiffynadwy yw eich cynnyrch a'ch data. Byddant yn edrych ar eich safle cystadleuol yn y farchnad ac unrhyw rwystrau fel rheoleiddio. 

Wedi dweud hynny, bydd gwerthuso bob amser yn swyddogaeth sy’n ymwneud â ffactorau macro-economaidd ehangach a theimlad buddsoddwyr pur. Peidiwch â thybio y bydd cynnydd awtomatig yn digwydd. Gallai pris teg y gallwch dyfu iddo fod yn llawer gwell na rhif uchel sy'n dod yn angor o amgylch eich gwddf. 

Yn gryno 

Mae eich rownd gyntaf yn rhoi dechreuad i chi; mae'r un nesaf yn profi y gallwch chi gyflawni. Dylech ymdrin â chodi arian dilynol fel proses barhaus, nid fel rhywbeth i fynd i’r afael ag o funud olaf. Adeiladwch werth rhwng rowndiau, codi arian cyn bod rhaid i chi, dewis partneriaid mor ofalus ag y maen nhw'n eich dewis chi, a chadwch eich tŷ mewn trefn fel bod diwydrwydd yn gyflym ac yn ddi-drafferth. 

Yn anad dim, cofiwch bwynt ariannu: cynyddu gwerth a chadernid y busnes, nid dim ond ei faint. Pan ddaw'r cyfle, oherwydd eich bod chi wedi'i greu, neu oherwydd bod y farchnad wedi troi o'ch plaid, bydd angen i chi fod yn barod. Mae paratoi yn golygu y gallwch chi fanteisio ar gyfleoedd – a gall llwyddiant ddilyn.