Sut i brisio cwmni technoleg sy’n dechrau o’r newydd: esboniad o ddulliau gwerthuso cyn refeniw ac ôl-refeniw

Wedi ei gyhoeddi:
Newidwyd:
Business owner with laptop and calculator

Faint yw gwerth eich cwmni? Os ydych chi'n fentergarwr sy'n ceisio codi buddsoddiad ecwiti, mae hwn yn gwestiwn holl bwysig i'w ateb. I fusnesau sy’n eu camau cynnar, gall hwn fod yn broses heriol, yn enwedig pan nad oes fawr ddim hanes ariannol i'w ddefnyddio fel meincnod. Fodd bynnag, er nad oes un fformiwla gyffredinol ar gyfer cyfrifo prisiad, mae'n bosibl pennu ffigur sy'n gwneud synnwyr i chi ac yn cyd-fynd â disgwyliadau buddsoddwyr. 

Yn yr erthygl hon, rydym yn trafod y prif ystyriaethau wrth brisio eich busnes, ac yn amlinellu dulliau gwerthuso a ddefnyddir yn gyffredin ar gyfer cwmnïau cyn-refeniw ac ôl-refeniw. Y nod yw eich arfogi â fframweithiau ac offer ymarferol i’ch cefnogi i wneud penderfyniadau gwybodus yn ystod trafodaethau buddsoddi. 

Pam mae prisio busnesau sy’n dechrau o’r newydd yn bwysig 

Nid oes unrhyw ddull gwerthuso yn darparu ateb pendant, cywir, a dywedir yn aml fod amcangyfrif gwerth neu bris busnes yn fwy o gelfyddyd nag yn wyddoniaeth fanwl gywir. Mae'n normal defnyddio cyfuniad o ddulliau i gyrraedd ystod gwerth y gellir ei negodi wedyn. 

Peth arall sy'n werth ei nodi yw y gall grymoedd y farchnad fel cyflenwad a galw chwarae rhan enfawr wrth bennu beth yw prisiad eich cwmni. Fodd bynnag, gan fod codi arian yn cymryd amser a gall fod yn tynnu sylw busnes, efallai na fydd dal ati am brisiad uwch bob amser yn ymarferol a gallech fod mewn perygl o redeg allan o arian parod. Ar ben hynny, pan fyddwch chi'n codi arian, ni ddylai cael y prisiad uchaf posibl fod yn brif ffocws eich ymdrechion. Mae Paul Graham, cyd-sylfaenydd Y Combinator, yn ysgrifennu yn ei draethawdSut i Godi Arian: 

“Nid codi arian yw’r prawf sy’n bwysig. Y prawf go iawn yw refeniw. Nid yn unig nad codi arian yw’r prawf sy’n bwysig, nid gwerthuso yw hyd yn oed y peth i’w optimeiddio ynglŷn â chodi arian. Y peth pwysicaf rydych chi ei eisiau o godi arian cam 2 yw cael yr arian sydd ei angen arnoch chi, fel y gallwch chi fynd yn ôl i ganolbwyntio ar y prawf go iawn, sef llwyddiant eich cwmni. Rhif dau yw buddsoddwyr da. Gwerthuso yw’r trydydd ar y gorau.” 

Nid yn unig nad yw prisiad yn flaenoriaeth uchel, ond gall ei osod yn rhy uchel greu anfanteision sylweddol o bosibl. Gall prisiad chwyddedig ei gwneud hi'n anoddach codi rowndiau ariannu pellach, oherwydd oni bai eich bod yn codi rownd i lawr (y gallech chi neu'ch buddsoddwyr fod yn amharod i'w wneud, a bydd gan fuddsoddwyr hawliau gwrth-wanhau yn aml a fydd yn cael eu sbarduno yn y senario hwn), bydd y safon yn cael ei gosod yn uwch bob tro. Gall buddsoddwyr sefydliadol fod yn fwy sensitif i brisiad na buddsoddwyr unigol, a allai fod â chymhellion fel toriadau treth sy'n gwneud prisiad uwch yn haws i'w gyfiawnhau. 

Byddwch yn ymwybodol y gall prisiad artiffisial o uchel fod yn rhwystr i godi'r arian sydd ei angen arnoch i lwyddo yn ddiweddarach. Mae yna hefyd bosibilrwydd y gallai ei gwneud hi'n anoddach gwerthu eich busnes pan fyddwch chi eisiau gadael. Os nad yw eich cwmni'n tyfu cymaint ag y disgwylir, efallai na fydd yn darparu enillion digon cryf i wneud buddsoddwyr yn fodlon gwerthu. Isod rydym wedi amlinellu rhai dulliau prisio cyffredin ar gyfer busnesau cyn-refeniw ac ôl-refeniw: 

Dulliau prisio cyn-refeniw 

Mae sawl dull y gallwch eu defnyddio i brisio busnes newydd cyn-refeniw, gan gynnwys: 

  1. Dull Berkus. Yn absenoldeb yr holl wybodaeth ariannol, gallwch chi aseinio gwerth ariannol i bum maes allweddol y cwmni ac yna eu hadio at ei gilydd. Y meysydd hyn yw: syniad cadarn, prototeip, tîm rheoli o ansawdd, perthnasoedd strategol, a chyflwyno neu werthu cynnyrch. Yna byddech chi'n cyfanswm y gwerthoedd punt a aseinio. Ar gyfer cwmnïau cyn-refeniw, ni ddylai'r gwerth mwyaf fesul agwedd fod yn fwy na £250k. 

  2. Prisiad cerdyn sgôr. Mae'r dull hwn yn debyg i ddull Berkus ond mae'n dibynnu ar system bwyntiau. Rhoddir sgôr allan o 10 i bob agwedd sylfaenol ar y cwmni, ac yna caiff yr atebion eu cyfartaleddu. Yna mae'r sgôr honno'n gysylltiedig â gwerthiad penodol yn seiliedig ar y pwyntiau, er enghraifft gallai 7/10 fod yn hafal i £700k, gan dybio bod y gwerth 10/10 yn £1m. 

  3. Dull crynhoi ffactorau risg . Dyma ddull prisio llai adnabyddus, ond yn werth ei grybwyll. O safbwynt portffolio, mae buddsoddwyr yn dweud y bydd 1 o bob 10 buddsoddiad yn llwyddiant ysgubol, bydd 3 neu 4 o bob deg yn dychwelyd lluosrif o tua 1-2x y buddsoddiad, ac ni fydd y gweddill yn dychwelyd dim. Gan wybod hyn, gall buddsoddwyr ddefnyddio cysyniadau ystadegol i gyfrifo'r gwerthuso, yn seiliedig ar risg portffolio. 

Dulliau prisio ôl-refeniw 

Unwaith y bydd eich cwmni newydd yn dechrau cynhyrchu refeniw, bydd dulliau prisio mwy traddodiadol yn dod yn berthnasol. Dyma rai dulliau y gallech ystyried eu defnyddio: 

  1. Llif arian disgowntiedig. Llif arian disgowntiedig yw swm yr holl lifau arian yn y dyfodol am 5 neu 10 mlynedd, gyda phob un o'r llifau arian hynny'n cael ei ddisgowntio gan ganran benodol. Po uchaf yw'r gyfradd ddisgownt a ddefnyddir, y mwyaf peryglus yw'r buddsoddiad. Ar gyfer cwmnïau sefydledig, gall hyn fod mor isel â 10%, ond ar gyfer cwmnïau newydd, gall hyn fod hyd at 50%. 

  2. Dull cyfalaf menter. Mae'r dull hwn yn dechrau gyda'r diben mewn golwg. Y nod yn hyn o beth yw pennu'r pris ymadael ac yna ôl-beiriannu'r cyfrifiadau ôl nes i chi gyrraedd prisiad cyn-arian. 

  3. Cymharadwy / lluosrifau. Dull cyffredin yw cymharu metrig sylfaenol o fusnes newydd ag eraill. Yn yr enghraifft hon byddwn yn defnyddio refeniw. Os yw ymchwil dadansoddwr yn datgelu bod trafodion diweddar yn y farchnad yn dangos bod cwmni yn eich sector yn gwerthu am 6-8 gwaith eu refeniw, yna gellir defnyddio lluosrif tebyg ar gyfer eich cwmni eich hun. Cyn y gellir gweithredu hyn fodd bynnag, mae sawl ystyriaeth, megis: 

  • Ansawdd yr enillion. A yw eu henillion yn gynaliadwy ac yn gymaradwy â'ch rhai chi? 

  • Maint y cwmni. Mae cwmnïau newydd yn cario llawer mwy o risg na chwmnïau sefydledig. Felly, yn union fel yn y dull llif arian disgownt, defnyddir ffactor disgownt. 

  • Tebygrwydd y cynnig. Ydych chi'n cymharu afalau ac orennau? 

  • Cyfraddau twf. Gall cwmnïau sy'n tyfu'n gyflym fynnu lluosrifau uwch. Mae llawer o resymau dros hyn, megis disgwyliadau uwch o lif arian yn y dyfodol, galw uwch gan fuddsoddwyr, ac - os mai nhw yw'r cyntaf i'r farchnad - y cyfle i gynyddu cyfran o'r farchnad yn gyflym. 

  • Perchnogaeth y farchnad. Mae cwmnïau sydd â chyfran sylweddol o'r farchnad mewn marchnadoedd newydd eu creu fel arfer yn profi lluosrifau uchel iawn, fel Facebook, Spotify, neu Uber. Er y gall y cwmnïau hyn weithredu yn yr un sector, ni chynghorir defnyddio'r cwmnïau hyn fel lluosrifau cymharol oherwydd eu gallu i weithredu ar raddfa fawr a chystadlu'n ymosodol. 

4. Gwerth llyfr net. Yn syml iawn, cymerwch eich asedau a llai eich rhwymedigaethau. Mae'n annhebygol y byddai cwmni newydd yn defnyddio'r dull hwn, ond os ydynt yn gwneud hynny, fel arfer mae at ddibenion diddymu.  

Fel y gallwch weld, mae sawl ffordd o gyfrifo gwerth neu roi pris ar eich busnes newydd. Pa bynnag ddull a ddewiswch, peidiwch ag anghofio prif bwrpas yr ymarfer cyfan: cael arian parod i mewn i'ch busnes a sicrhau cyfnewid gwerth teg yn y broses. 

Bydd buddsoddwyr da bob amser eisiau sicrhau bod sylfaenwyr neu dimau rheoli yn cael digon o gymhellion. Byddant yn ceisio amddiffyn y rheolwyr ac ailgynyddu eu cyfran ecwiti os nad ydynt yn teimlo eu bod yn cael digon o gymhellion. Yn aml, gellir ailstrwythuro tablau cyfalafu yn llwyr mewn rowndiau diweddarach. Y prif nod nawr yw cael yr arian sydd ei angen arnoch a thyfu'r busnes gyda chymorth eich buddsoddwyr.