Mae agor siop newydd, p'un a ydych chi'n dechrau neu'n tyfu eich busnes manwerthu, bob amser yn amser cyffrous i unrhyw berchennog busnes. Fodd bynnag, i fod yn llwyddiannus, mae llawer o wahanol ffactorau i'w hystyried, o ddewis y lleoliad perffaith i nodi'r sianeli marchnata cywir i hyrwyddo'ch siop newydd.
Yn yr erthygl hon, byddwn yn ymdrin â rhai o'r camau allweddol i'w cymryd ac yn darparu rhai enghreifftiau o fusnesau manwerthu rydym wedi'u cefnogi sydd wedi agor siop yn llwyddiannus.
Cynnal ymchwil marchnad
Mae dealltwriaeth gadarn o dirwedd y farchnad ac ymddygiad defnyddwyr yn allweddol i unrhyw fenter adwerthu lwyddiannus. Bydd cynnal ymchwil marchnad trylwyr yn eich helpu i nodi cyfleoedd a bygythiadau pan fyddwch yn paratoi i agor siop.
Mae llawer o wahanol ddulliau o wneud hyn, sy'n perthyn i ddau brif gategori: ymchwil sylfaenol ac ymchwil eilaidd. Ymchwil sylfaenol yw ymchwil rydych chi'n ei wneud eich hun, sy'n casglu gwybodaeth nad yw ar gael ar hyn o bryd o ffynhonnell arall, tra bod ymchwil eilaidd yn golygu eich bod chi'n defnyddio gwybodaeth sy'n bodoli eisoes. Yn aml gall fod yn ddefnyddiol cynnal ymchwil eilaidd yn gyntaf - er enghraifft, dadansoddi gwefannau cystadleuwyr, adroddiadau ymchwil marchnad, neu erthyglau newyddion. Fel arfer yn haws cael gafael arno ac yn rhad ac am ddim, gall ymchwil eilaidd ddarparu syniadau a helpu i gyfyngu eich ffocws cyn i chi ddechrau casglu eich data eich hun trwy ymchwil sylfaenol (fel arolygon a grwpiau ffocws).
Mae tri phrif faes i ganolbwyntio arnynt wrth gynnal eich ymchwil:
- Y farchnad - gan gynnwys maint y farchnad, twf y farchnad, tueddiadau cyfredol a rhagolygon, a grymoedd allanol sy'n effeithio ar y diwydiant (gwleidyddol, economaidd, cymdeithasol, technolegol, cyfreithiol ac amgylcheddol)
- Sefydliadau eraill – gan gynnwys cystadleuwyr, cyflenwyr a chyfryngwyr. Dadansoddwch gryfderau a gwendidau eich cystadleuwyr i benderfynu sut y gallwch chi sefyll allan ac ennill mantais gystadleuol
- Eich cwsmeriaid – gan gynnwys gwybodaeth ddemograffig (fel oedran, lleoliad, rhyw), gwybodaeth seicograffig (gweithgareddau, diddordebau, gwerthoedd), a gwybodaeth ymddygiad (hanes prynu, arferion defnydd, teyrngarwch brand)
Ysgrifennwch neu diweddarwch eich cynllun busnes
Gyda'r mewnwelediadau a gafwyd trwy eich ymchwil marchnad, gallwch ddatblygu cynllun busnes yn amlinellu eich nodau, strategaethau, a chynlluniau gweithredu. Ni waeth a oes angen i chi godi cyllid allanol ai peidio, mae cynllun busnes yn arf pwysig i bob busnes. Mae'n gweithredu fel map ffordd ac yn darparu sylfaen hanfodol ar gyfer gwneud penderfyniadau gwybodus.
Mae datblygu cynllun busnes nid yn unig yn ddefnyddiol os ydych chi'n dechrau busnes manwerthu ac yn agor eich siop gyntaf. Hyd yn oed os oes gennych chi fusnes adwerthu sefydledig gyda chynllun sy'n bodoli eisoes, mae'n syniad da ei adolygu a'i ddiweddaru'n barhaus . Mae tueddiadau'r farchnad, strategaethau cystadleuwyr, a dewisiadau ac ymddygiad cwsmeriaid yn esblygu'n gyson. Bydd ailedrych ar eich cynllun busnes yn eich helpu i benderfynu a yw agor siop newydd yn syniad da a sut orau i wneud hynny.
Am rai awgrymiadau hanfodol a dadansoddiad cam wrth gam o'r gwahanol adrannau i'w cynnwys, darllenwch ein canllaw ar ysgrifennu cynllun busnes.
Dewiswch y lleoliad cywir
Bydd dewis y lleoliad gorau ar gyfer eich siop newydd yn chwarae rhan hanfodol yn ei llwyddiant. Dyma ychydig o ffactorau i'w hystyried:
- Traffig a gwelededd. Mae'n bwysig nodi nad yw lefelau traffig uchel o reidrwydd yn golygu llawer o gwsmeriaid. Mae angen lleoliad arnoch sy'n ddeniadol, yn gyfleus ac yn hawdd ei gyrraedd i'r math cywir o gwsmeriaid. Ystyriwch ddemograffeg a dewisiadau eich marchnad darged, gan gynnwys lle maent yn byw, yn gweithio, neu'n hoffi treulio amser.
- Hygyrchedd a pharcio. Sicrhewch fod eich siop mewn lleoliad cyfleus ar gyfer eich cwsmeriaid, gweithwyr a chyflenwyr. Ystyriwch a fydd mwy o gwsmeriaid yn cerdded neu'n gyrru heibio'r lleoliad, a oes cysylltiadau trafnidiaeth gyhoeddus da a/neu ddigon o leoedd parcio, ac a yw'n hygyrch i gerbydau dosbarthu.
- Amgylchedd cystadleuol. Edrychwch ar y busnesau cyfagos. Yn ddelfrydol, byddwch chi eisiau rhywle lle mae hwn yn gystadleuaeth isel ond yn galw mawr. Gall presenoldeb busnesau cyflenwol a fydd yn apelio at eich marchnad darged fod yn fuddiol hefyd.
- Caniatâd cynllunio. Gwiriwch pa ddosbarthiad y mae'r adeilad yn perthyn iddo ar hyn o bryd. P'un a ydych yn prydlesu neu'n prynu, efallai y bydd angen i chi gael caniatâd cynllunio os ydych am ddefnyddio'r eiddo at ddiben gwahanol i'w ddefnydd gwreiddiol.
- Fforddiadwyedd. Gwnewch yn siŵr eich bod yn gwirio holl delerau prydles yn ofalus a chynnwys yr holl gostau, o yswiriant a threthi busnes i gostau addurno a gosod allan cyn i chi wneud penderfyniad terfynol. Peidiwch ag anghofio bod opsiynau cyllid hyblyg ar gael a allai helpu.
Mae John Henry Flowers yn un enghraifft o fusnes a gefnogwyd gennym gyda chyllid i’w helpu i agor siop fwy ac ehangu. Defnyddiodd y cwmni fenthyciad o £15,000 i adleoli i adeilad mwy yn Uned 10, Wellfield Court, Caerdydd. Dywedodd y Cyfarwyddwr John Sartain: “Cysylltodd ein landlord â ni i egluro bod siop fwy yn Wellfield Court yn dod ar gael a’i fod yn amser delfrydol gan fod angen mwy o le arnom ac eisiau manteisio ar flaen siop fwy gyda mwy o fasnach yn mynd heibio.
“Fe wnaethon ni’r symiau a sefydlu’n gyflym bod angen £15,000 i ariannu’r gwaith gosod a rhoi rhywfaint o gyfalaf gweithio ychwanegol i ni i brynu mwy o stoc a thalu’r rhent uwch. Efallai nad yw hynny’n ymddangos fel llawer o arian i rai perchnogion busnes, ond i ni, roeddem yn gwybod y byddai’n gwneud byd o wahaniaeth drwy dalu am symud a rhoi lle inni dyfu. Roedd agwedd hyblyg a chyfeillgar y Banc Datblygu yn golygu ein bod wedi cael yr union swm yr oedd ei angen arnom, pan oedd ei angen arnom, felly rydym bellach ar waith yn ein hadeilad newydd ac ni allem fod yn hapusach.”
Llogi gweithwyr
Er mwyn i'ch busnes manwerthu ffynnu bydd angen i chi logi tîm cryf a gwneud yn siŵr eu bod wedi'u hyfforddi ar eich tiliau a'ch systemau. Chwiliwch am ymgeiswyr sy'n dangos awydd i ddysgu ac a fydd yn cyd-fynd â'r math o ddiwylliant cwmni rydych chi am ei adeiladu. Ni ellir gorbwysleisio pwysigrwydd gwasanaeth cwsmeriaid ar gyfer busnes manwerthu, felly rhowch yr hyfforddiant sydd ei angen ar weithwyr i allu darparu gwasanaeth sylwgar, datrys pryderon cwsmeriaid, a darparu argymhellion cynnyrch lle bo angen.
Cafodd Dylan’s Den Crystal Shop, siop grisial annibynnol ac anrhegion busnes manwerthu, fenthyciad o £100,000 gennym ni i agor siop newydd. Dywedodd Dylan Jones: “Gyda chefndir mewn eiddo manwerthu, rwy’n deall yr heriau y mae strydoedd mawr lleol yn eu hwynebu, ond hefyd yn cydnabod y rôl werthfawr sydd ganddynt mewn cymunedau. Rwy'n credu bod pobl yn dal i fwynhau'r profiad siopa yn fawr iawn, ond fel busnes mae'n rhaid i chi fod yn berthnasol a chanolbwyntio ar ddarparu'r cynhyrchion cywir. Mae hefyd yn bwysig darparu profiad cwsmer personol rhagorol na allwch ei gael ar-lein, sydd i raddau helaeth yn anfuddiol ei natur. Mae Caitlin a minnau’n credu mai sylfaen ein busnes yw gwasanaeth cwsmeriaid oherwydd bod cwsmer wrth ei fodd yn gwsmer sy’n dychwelyd.”
Mae yna wahanol gamau y mae angen i chi eu cymryd wrth gyflogi gweithwyr. Yn gyntaf, dylech gyfrifo faint fydd yn ei gostio ac a allwch chi fforddio gwneud hynny. Unwaith y byddwch wedi penderfynu ar hyn, mae yna faterion cyfreithiol i ofalu amdanynt, gan gynnwys cofrestru fel cyflogwr a sicrhau bod gennych yswiriant atebolrwydd cyflogwyr. Dysgwch fwy am yr hyn sydd angen i chi ei wneud wrth gyflogi staff am y tro cyntaf yma.
Mae Busnes Cymru yn cynnig amrywiaeth o gymorth a gwybodaeth i fusnesau sydd am gyflogi a hyfforddi staff – gallwch gael rhagor o wybodaeth yma.
Lledaenwch y gair
Bydd marchnata effeithiol yn eich helpu i ddenu cwsmeriaid a'u denu yn ôl i'ch siop dro ar ôl tro. Cyfeiriwch yn ôl at eich ymchwil marchnad fel y gallwch ddatblygu strategaeth farchnata gyda'ch cwsmeriaid targed mewn golwg, gan ddefnyddio'r sianeli a'r tactegau cywir i gyrraedd y gynulleidfa benodol honno. Mae’n bosibl y byddwch chi’n gallu creu rhywfaint o gyffro i ddechrau ynghylch agor eich siop – er enghraifft, drwy ddefnyddio’r cyfryngau cymdeithasol a phostio mewn grwpiau cymunedol lleol, neu gyda dulliau mwy traddodiadol fel defnyddio allfeydd newyddion lleol i ledaenu’r gair.
Hyd yn oed os nad ydych yn gwerthu ar-lein, gall eich busnes adwerthu elwa o gael presenoldeb ar-lein. Bydd llawer o siopwyr yn mynd ar-lein i chwilio am siopau yn eu hardal a byddant am gael golwg ar yr hyn rydych chi'n ei gynnig cyn penderfynu dod i'r siop. Gall cael gwefan a thudalennau cyfryngau cymdeithasol gynyddu eich gwelededd, cryfhau eich hygrededd, a rhoi mwy o gyfleoedd i chi ymgysylltu â chwsmeriaid a meithrin teyrngarwch.
Cael cyllid
Gall costau cychwynnol agor siop fod yn uchel. P'un a ydych yn dechrau busnes manwerthu neu'n barod i gymryd y cam nesaf i dyfu eich busnes, gallwn ddarparu benthyciadau busnes hyblyg i gwmnïau yng Nghymru. Os ydych chi eisiau gwybod mwy am yr opsiynau ariannu rydyn ni'n eu cynnig, mae croeso i chi gysylltu â ni.