Sut i greu cyflwyniad marchnata gwych i godi arian ar gyfer busnes sy’n dechrau o’r newydd

Rhan 2 - Y daith codi arian
Wedi ei gyhoeddi:
Newidwyd:
colleagues working on pitch deck

Mae cyflwyniad marchnata yn offeryn hanfodol pan fyddwch chi'n codi arian ar gyfer eich busnes newydd. Mae'n un o'r pethau cyntaf y bydd buddsoddwyr yn gofyn amdano, ac mae'n chwarae rhan allweddol wrth ennyn diddordeb ac agor y drws i sgyrsiau ariannu. 

Ond beth yn union ddylai cyflwyniad marchnata fod? Pa mor fanwl ddylai fod? A sut ydych chi'n sicrhau ei fod yn glir ac yn gymhellol? 

Yn y canllaw hwn, rydym yn rhoi rhai awgrymiadau allweddol ac yn dadansoddi gwahanol gydrannau cyflwyniad marchnata, er mwyn eich helpu i wneud eich un chi yn un gwych. 

Beth yw cyflwyniad marchnata? 

Cyflwyniad byr yw cyflwyniad marchnata sy'n rhoi trosolwg o'ch cwmni i fuddsoddwyr, gan gwmpasu agweddau allweddol fel eich cynnyrch, tîm, model busnes, a materion ariannol. Os caiff ei wneud yn dda, bydd yn denu diddordeb buddsoddwyr, yn cychwyn sgwrs, ac yn eich symud yn agosach at sicrhau buddsoddiad. 

Yn aml, bydd buddsoddwyr eisiau gweld eich cyflwyniad cyn cytuno i gyfarfod, ond fe'i defnyddir yn gyffredin yn ystod y cyflwyniad ei hun hefyd. Gan fod y cyd-destun yn amrywio, efallai y bydd angen i chi baratoi dau fersiwn: 

  • Cyn y cyfarfod - Mewn llawer o achosion, anfonir y cyflwyniad marchnata ymlaen llaw. Mae'r fersiwn hon yn tueddu i fod yn fwy manwl, gan fod angen iddi sefyll ar ei phen ei hun a rhoi digon o wybodaeth i fuddsoddwyr i benderfynu a ydyn nhw eisiau cyfarfod â chi. 

  • Yn ystod y cyfarfod - Gall y cyflwyniad marchnata chwarae rhan bwysig hefyd yn y cyflwyniad byw. Yma, mae'n gweithredu fel canllaw gweledol i gefnogi eich cyflwyniad. Dylai'r fersiwn hon fod yn ysgafnach o ran testun, gan ganiatáu ichi siarad am y pwyntiau allweddol heb orlethu'ch cynulleidfa â gormod o wybodaeth. 

8 awgrym ar gyfer creu cyflwyniad marchnata pwerus 

Nid yw llunio pecyn o gyflwyniadau marchnata gwirioneddol gymhellol yn dasg hawdd a bydd angen amser ac ymdrech. Dyma rai awgrymiadau i helpu a chamgymeriadau cyffredin i'w hosgoi: 

1. Cadwch o'n fyr 

Nid codi arian yw pwrpas cyflwyniadau marchnata - ond ennyn diddordeb buddsoddwr er mwyn sicrhau'r cyfarfod nesaf. Er mwyn denu a chadw eu sylw, dylech chi gasglu'r holl wybodaeth angenrheidiol mewn cyflwyniad byr, hawdd ei ddeall. Mae 10 - 15 sleid yn rheol gyffredinol dda. Bydd angen crynodeb gweithredol neu crynodeb 'un dudalen' arnoch chi hefyd i'w anfon at fuddsoddwyr. 

Fel arfer, mae buddsoddwyr yn brin o amser a byddant yn darllen cannoedd o gyflwyniadau bob blwyddyn, felly byddant yn ei werthfawrogi os gallwch chi gyfleu eich neges mor gryno â phosibl. Cofiwch, drwy gyfathrebu'n dda â'r buddsoddwr, eich bod chi hefyd yn dangos y gallwch chi gyfathrebu'n dda â'ch cwsmeriaid, felly cymerwch yr amser i wneud y cynnwys yn ddeniadol ac yn hawdd ei ddeall. 

2. Defnyddiwch ddelweddau 

Gall ffeithluniau, delweddau, graffiau a siartiau ddileu'r angen am baragraffau hir a chyfleu mwy o wybodaeth yn llawer cyflymach, felly defnyddiwch y rhain lle bo'n briodol. 

3. Ystyriwch y cyd-destun 

Ydych chi'n anfon eich cyflwyniad marchnata mewn e-bost oer neu a fyddwch chi'n trafod y sleidiau yn ystod cyfarfod? Fel y soniasom uchod, bydd y cyd-destun yn pennu lefel y manylder y mae angen i chi ei gynnwys. Os yw buddsoddwr yn ei ddarllen ar ei ben ei hun, yna bydd angen iddo fod ychydig yn fwy trwm o ran gwybodaeth nag os ydych chi'n rhoi’r cyflwyniad yn bersonol, lle gallwch ddefnyddio mwy o ddelweddau a manylu wrth siarad. 

4. Peidiwch â defnyddio Word 

Mae'n debyg na fydd dogfennau Microsoft Word yn cael eu darllen. Defnyddiwch PowerPoint neu feddalwedd cyflwyno arall i greu eich cyflwyniad marchnata. 

5. Gwnewch yn siŵr ei fod yn realistig 

Yn gyffredinol, bydd buddsoddwyr yn cadw copi o'ch cyflwyniadau marchnata ac yn cyfeirio'n ôl atynt mewn blynyddoedd i ddod, felly gwnewch yn siŵr bod eich manylion ariannol yn realistig ac yn gyraeddadwy yn amlwg. 

6. Gwnewch o'n hawdd ei argraffu 

Osgowch ddefnyddio cefndiroedd lliw solet ac optimeiddiwch y cyferbyniad testun er budd ddarllenadwyedd pan gaiff ei argraffu mewn du a gwyn. 

7. Cynhwyswch eich manylion cyswllt 

Gwnewch hi'n hawdd i fuddsoddwyr gysylltu â chi os oes ganddyn nhw ddiddordeb. 

8. Rhowch flaenoriaeth i’r sylwedd dros arddull 

Oni bai eich bod chi'n cynnig buddsoddiad mewn cwmni graffeg, nid yw buddsoddwyr fel arfer â rhyw lawer o ddiddordeb yn eich galluoedd dylunio. Gall ffontiau ffansi, animeiddiadau, a thempled rhy brysur dynnu sylw oddi ar y wybodaeth rydych chi'n ei chyflwyno. Dewiswch rywbeth syml a chlir. 

Beth ddylai eich cyflwyniad marchnata ei gynnwys? 

Gall trefn eich sleidiau amrywio yn dibynnu ar sut rydych chi am adrodd eich stori, ond dyma'r meysydd cyffredinol i'w cynnwys: 

Problem 

Pa broblem mae eich cwmni'n ei datrys, pwy sy'n ei phrofi, a pha mor fawr ydyw? Syniad da yw ysgrifennu'r broblem i lawr a'i graddio ar raddfa o 1-10. Os yw'n llai na 9 allan o 10, gall ddisgyn i'r categori 'braf ei gael' ac ni fydd yn denu sylw. Dylai hefyd effeithio ar farchnad darged benodol. Os ceisiwch apelio at bawb, mae'n debyg na fyddwch yn apelio at neb, felly mae'n well cael segment clir o gwsmeriaid mewn golwg a mynd i'r afael â'r boen benodol maen nhw'n ei hwynebu - er enghraifft, dechreuodd Facebook yn Harvard fel TheFacebook ac fe'i bwriadwyd yn wreiddiol fel ffordd i fyfyrwyr newydd yn Harvard gwrdd â myfyrwyr eraill cyn mynd yn fyd-eang. Y "boen" yr oedd yn mynd i'r afael â hi oedd yr anhawster o ddod o hyd i gyfoedion mewn amgylchedd prifysgol fawr a chysylltu â nhw. 

Datrysiad a chynnig gwerth 

Sut ydych chi'n datrys yr un broblem hon a pham mae eich cynnig yn well na'r atebion presennol ar y farchnad? Unwaith eto, ceisiwch fod mor benodol â phosibl, a chanolbwyntio ar un ateb pendant yn hytrach na chynnig sawl un gwannach gwahanol. Rydych chi'n cystadlu am sylw buddsoddwr, felly ni waeth pa mor gymhleth yw eich technoleg, esboniwch hi mor syml, cryno a phwerus ag y gallwch. 

Cynnyrch 

Yn y sleid hon, dylech chi egluro'n glir beth yw eich cynnyrch. Siaradwch lai am nodweddion a mwy am fanteision – sut mae'n gwella bywydau eich cwsmeriaid? Pan fyddwch chi'n adnabod eich cynnyrch yn drylwyr ac yn delio ag ef bob dydd, mae'n hawdd anghofio nad oes gan bobl eraill yr un mor gyfarwydd ag o. Gwnewch ef yn hygyrch ac yn hawdd ei ddeall i'r lleygwr – nid yw pobl yn buddsoddi mewn pethau nad ydyn nhw'n eu deall. Gall lluniau, sgrinluniau a fideos fod yn effeithiol yma. Os nad ydych chi wedi creu eich cynnyrch eto, cynnwys model i ddangos sut olwg fydd arno. 

Maint y farchnad 

Pa mor fawr yw'r farchnad? A yw'n tyfu neu'n crebachu, a pha mor gyflym? Byddwch yn realistig ynglŷn â maint y cyfle yn y farchnad a rhowch eich CMC, MAG,MGC (Cyfanswm y Farchnad Gyfeiriadwy, Marchnad Ar Gael y Gellir ei Gwasanaethu, a Marchnad Ar Gael y Gellir ei Gwasanaethu). Hefyd, byddwch yn realistig ynglŷn â faint o gyfran o'r farchnad y gallwch ei chipio a pha mor gyflym. Cofiwch, os yw'r farchnad yn fawr, mae'n golygu bod llawer o gystadleuwyr felly gallai 1% fod yn anoddach nag yr ydych chi'n meddwl. 

Model busnes 

Eglurwch sut rydych chi'n gwneud neu'n bwriadu gwneud arian. Beth sy'n gwneud i'ch model busnes weithio a pha ddulliau allwch chi eu defnyddio i gynyddu proffidioldeb? Yma gallwch hefyd siarad am sut y byddwch chi'n caffael ac yn cadw cwsmeriaid. Beth yw gwerth oes cwsmer (GOC) a chost caffael cwsmeriaid (CAC)? Y meincnod a dderbynnir yn gyffredin ar gyfer y gymhareb GOC:CAC yw 3:1, sy'n golygu y dylai gwerth cwsmer fod dair gwaith yn fwy na chost eu caffael. 

Cystadleuaeth 

Mae gan bob cwmni ryw fath o gystadleuaeth – peidiwch â gwneud y camgymeriad o ddweud nad oes gennych chi ddim. Bydd buddsoddwyr eisiau gweld bod gennych chi ddealltwriaeth drylwyr o'r dirwedd gystadleuol a'ch lle ynddi. Nodwch y cystadleuwyr uniongyrchol ac anuniongyrchol yn eich marchnad a dangoswch eich bod wedi meddwl am sut y byddwch chi'n delio â bygythiadau cystadleuol. 

Mantais gystadleuol / pwynt gwerthu unigryw (PGU) 

Beth sy'n eich gwneud chi'n wahanol i'r gystadleuaeth? Pam y bydd cwsmeriaid yn eich dewis chi? Yn ôl Peter Thiel, mentergarwr a chwmni CM, mae angen i gwmni newydd gael technoleg berchnogol sydd o leiaf 10 gwaith yn well na'i ddewis agosaf er mwyn cael sylw. Os ydych chi'n cystadlu yn erbyn chwaraewyr mawr, bydd yn rhaid i chi ddibynnu ar fod yn llawer gwell oherwydd nad oes gennych chi'r adnabyddiaeth brand na'r cyfalaf i'w adeiladu eto. Gyda'r sleid hon, ceisiwch ddangos bod eich cynnyrch nid yn unig yn well, ond ei fod yn sylweddol well na'r hyn sy'n bodoli eisoes. 

Cynllun marchnata / strategaeth mynd i'r farchnad 

Sut ydych chi'n mynd i werthu a hyrwyddo eich cynnyrch? Sut fyddwch chi'n ymgysylltu â chwsmeriaid targed ac yn eu cael i brynu eich cynnyrch? Os mai 'cyfryngau cymdeithasol' yn unig yw eich ateb, mae'n debyg na chewch chi gyllid. Siaradwch am y strategaethau marchnata a gwerthu y byddwch chi'n eu defnyddio nawr, ac yn y dyfodol i gynnal y fantais gystadleuol / rhwystr i fynediad y sonioch chi amdano yn y sleid flaenorol. 

Timau sefydlu 

Dyma un o'r sleidiau pwysicaf yn eich cyflwyniad. Oes gennych chi'r sgiliau a'r profiad i gyflawni'r cynllun busnes, neu a fydd cost ychwanegol fawr i'r busnes drwy ymgynghorwyr? 

Bwrdd a chynghorwyr 

Yn aml, dyma un o'r ffyrdd mwyaf danbrisiedig o lenwi bylchau yn y tîm rheoli a gwella safon y busnes. Enwch aelodau eich bwrdd a'ch cynghorwyr ac amlinellwch y profiad maen nhw'n ei gynnig. 

Trosoledd a cherrig milltir 

Y person gorau i werthuso eich cynnyrch yw eich cwsmer. Os gallwch chi ddarparu tystiolaeth bod galw am eich cynnyrch, bydd hyn yn rhoi hyder i'r buddsoddwr. A yw cwsmeriaid eisoes yn gwario eu harian caled am eich cynnyrch? Ceisiwch gynnwys graff yma sy'n dangos sut mae'r farchnad yn mabwysiadu eich cynnyrch, yn hytrach na datganiadau yn unig. 

Codi arian 

Dylai'r sleid hon ymdrin â faint o arian rydych chi'n bwriadu ei godi, am ba bris, a phryd. Pa mor hir fydd y rhedfa arian parod yn ei rhoi i chi? Ydych chi wedi codi unrhyw gyllid hyd yn hyn? A yw buddsoddwyr presennol yn mynd i roi mwy o arian i mewn? Os na, pam lai? 

Cyllid 

Nid yw buddsoddwyr bob amser yn gyfrifwyr, ond mae ganddyn nhw ddiddordeb cryf a byddan nhw'n herio'ch metrigau a'ch modelau ariannol. Dangoswch iddyn nhw fod gennych chi afael gadarn ar eich rhifau. Dadansoddwch eich refeniw, costau a llif arian cyfredol, a rhowch ragolygon ariannol realistig ar gyfer y tair i bum mlynedd nesaf. Bydd buddsoddwyr yn arbennig o awyddus i wybod pa mor llwglyd yw eich busnes am arian parod (a elwir hefyd yn eich cyfradd llosgi arian parod) a pha mor debygol yw hi y gellir cynyddu graddfa eich model busnes. 

Yn olaf, cofiwch fod pob busnes yn wahanol, ac felly bydd pob cyflwyniad marchnata yn unigryw. Defnyddiwch bob sleid fel cyfle i adrodd eich stori a gwneud argraff. Nid yw ysgrifennu cyflwyniad marchnata gwych yn rhywbeth y byddwch chi'n ei feistroli dros nos. Neilltuwch amser i'w berffeithio, adolygwch ef ar ôl pob cyflwyniad a cheisiwch gymaint o gymorth ac adborth ag y gallwch. Bydd hyn yn cynyddu eich siawns o lwyddo. 

Oes gennych chi gyfarfod buddsoddwyr wedi'i drefnu? Edrychwch ar ein postiad blog Rhoi cyflwyniad marchnata i fuddsoddwyr – yr hyn sydd angen i chi ei wybod.