Yn ystod y pandemig, bu'n rhaid i lawer o fusnesau addasu i staff sy'n gweithio gartref er mwyn cynnal eu gweithrediadau. Er gwaethaf llacio cyfyngiadau, mae llawer o fusnesau wedi parhau i gynnig polisïau gweithio o bell a hyblyg i'w gweithwyr hyd heddiw.
Fodd bynnag, mae pryderon wedi dod o gynnig gweithio o bell yn ymwneud â chyfathrebu, iechyd a diogelwch, cynhyrchiant a chydbwysedd rhwng bywyd a gwaith. Rydym wedi llunio’r canllaw hwn ar gyfer y rhai sy’n ystyried gweithio o bell ar sut y gall eich busnes addasu ei arferion i ffynnu pan fyddwch i ffwrdd o’r amgylchedd swyddfa traddodiadol.
Beth yw dyfodol gweithio o bell?
Mae gweithwyr eisiau i fusnesau fod yn fwy hyblyg
Rydym wedi gweld busnesau yn parhau i fabwysiadu polisïau gweithio hyblyg, gyda gweithwyr eisiau mwy o reolaeth ar eu hamserlenni. Canfu yr Harvard Business Review fod gweithwyr sydd â mwy o reolaeth dros eu hamser yn tueddu i fod yn fwy bodlon â’u gwaith.
Trwy gynnig yr hyblygrwydd i'ch gweithwyr weithio gartref, rydych chi'n helpu i gefnogi ymreolaeth gweithwyr, yn ogystal â darparu cymhelliant a fydd yn helpu i gadw'ch talent gorau yn y tymor hir.
Mae technolegau newydd yn hwyluso gweithio o bell
Er mwyn i weithio o bell fod yn effeithiol, mae angen i offer cyfathrebu a rheoli prosiectau fod yn ddi-dor. Mae datblygu offer fel Basecamp, Microsoft Teams, a Zoom wedi gwneud gweithio gartref yn haws ac yn fwy effeithlon.
Trwy integreiddio'r offer hyn i'ch llif gwaith, gallwch chi roi'r adnoddau sydd eu hangen ar eich tîm i aros yn gynhyrchiol, ni waeth ble maen nhw. Bydd gweithwyr o bell bob amser yn aros yn y ddolen gyda'u prosiectau a'u cyfrifoldebau dyddiol, sy'n creu amgylchedd lle gall gwaith tîm ffynnu.
Bydd busnesau yn parhau i gael mwy o fynediad at ddoniau
Cyn yr ymchwydd mewn arferion gweithio o bell, byddai'r gronfa o dalent sydd ar gael i fusnesau yn aml yn cael ei chyfyngu i'r rhai sy'n agos iawn at y busnes. Y dyddiau hyn, mae busnesau'n gallu denu gweithwyr â set sgiliau amrywiol o gronfa dalent ehangach ac sy'n llai cyfyngedig gan ddaearyddiaeth.
Canfu adroddiad Global Talent Trends LinkedIn fod cwmnïau sy'n cynnig yr opsiwn i staff weithio gartref yn gweld cynnydd o 25% mewn ceisiadau gan grwpiau heb gynrychiolaeth ddigonol. Gall cwmnïau sy'n annog gweithio gartref ehangu'n sylweddol y cwmpas ar gyfer dod o hyd i'r ffit orau ar gyfer eu rolau. Yn ogystal â hyn, mae timau amrywiol yn tueddu i fod yn fwy cynhyrchiol, fel y darganfuwyd gan Forbes. Gall gweithwyr o ystod eang o gefndiroedd dynnu ar eu profiadau a'u safbwyntiau amrywiol, a all wella gallu pawb i arloesi a chreadigedd.
Mae gweithwyr yn parhau i flaenoriaethu cydbwysedd bywyd a gwaith
Yn ôl y Guardian, mae gweithwyr yn blaenoriaethu cydbwysedd bywyd a gwaith yn fwy nag erioed. Gall gallu dod o hyd i'r cydbwysedd cywir rhwng bywyd a gwaith helpu i hybu cynhyrchiant, creadigrwydd a lles cyffredinol gweithwyr.
adroddiad gan Arwr Cyflogaeth o'r enw 'Cyflwr Lles yn y Gwaith' fod gweithwyr cwbl bell yn hapusach ac yn fwy cynhyrchiol na'r rhai sy'n gweithio'n llawn amser yn y swyddfa neu'r hybrid. Drwy gyflawni'r arferion hyn o fewn eich busnes, gall arwain at fwy o foddhad a chadw swydd, yn ogystal â gweithlu mwy cynhyrchiol.
Mae gweithio o bell yn helpu arferion cynaliadwy busnesau
Mae Llywodraeth y DU wedi nodi polisïau a chynigion ar gyfer datgarboneiddio pob sector o economi’r DU i gyrraedd y targed sero net erbyn 2050. Felly, mae busnesau ledled y wlad yn chwilio am ffyrdd o leihau eu hôl troed carbon.
Yn 2023, adroddodd The Guardian fod pobl sy'n gweithio gartref drwy'r amser yn 'torri allyriadau 54%' o’u cymharu â rhai yn y swyddfa. Trwy gynnig gwaith o bell i weithwyr, gall cwmnïau barhau i gyfrannu at nodau cynaliadwyedd trwy leihau nifer y staff sy'n cymudo, gan eu helpu i leihau eu hôl troed carbon.
Sut gall eich busnes addasu a ffynnu mewn oes o weithio gartref?
Mabwysiadu arddull cyfathrebu effeithiol
Mae cyfathrebu effeithiol yn rhan hanfodol o dwf busnes a chydweithio wrth weithio o bell. Trwy osod nodau clir, cyraeddadwy i unigolion a'ch tîm cyfan, gallwch sicrhau bod yr holl staff yn ymwybodol o amcanion y prosiect a'r cwmni cyfan.
Mae'n hanfodol bod pob llinell gyfathrebu yn cael ei chadw'n agored bob amser, gan y bydd yn annog deialog agored yn rheolaidd ar brosiectau ac yn rhoi gwelededd o ble mae pawb mewn perthynas â'u cyfrifoldebau. Ar ben hynny, mae'n bwysig gwrando ar gydweithwyr a chymryd unrhyw awgrymiadau neu adborth a roddant o ddifrif er mwyn sicrhau bod eich busnes yn rhedeg yn esmwyth
Annog adnoddau hyfforddi i bob aelod o staff
Os yw rhai gweithwyr wedi gweithio mewn swyddfa am y rhan fwyaf o'u gyrfaoedd, gall fod yn anodd iddynt addasu i ddefnyddio llwyfannau anghyfarwydd i ddechrau. Felly, byddai'n ddoeth buddsoddi mewn dysgu a hyfforddiant rheolaidd i sicrhau bod pob gweithiwr yn gallu defnyddio'r offer hyn yn effeithiol. Mae hefyd yn caniatáu i'ch staff gydweithio a chefnogi ei gilydd trwy'r rhaglenni dysgu hyn.
Bydd hyn yn helpu i gyfyngu ar gamgymeriadau gweithwyr, a all rwystro cynnydd rhai tasgau. Gyda'r hyfforddiant cywir yn ei le, gall hyn helpu i leihau'r gofyniad am oruchwylio gweithwyr wrth iddynt fagu hyder yn eu datblygiad gyda'r feddalwedd newydd.
Sicrhewch fod cyfarfodydd rheolaidd yn eu lle gyda'ch gweithlu ar gyfer adborth a chefnogaeth
Mae cyfarfodydd rheolaidd yn wych ar gyfer meithrin ymddiriedaeth rhwng gweithwyr a rheolwyr. Trwy ddatblygu perthynas rhyngoch chi ac aelodau'ch tîm, mae'n rhoi lle diogel i weithwyr rannu eu pryderon yn ogystal â thrafod eu syniadau.
Gall hyn helpu i osgoi unrhyw broblemau posibl yn gyflym a gwella perfformiad gweithwyr, gan arwain at gynnydd mewn cynhyrchiant. Bydd gweithwyr yn teimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi a'u cynnwys yn fwy pan fydd eu gwaith yn cael ei ddilysu a gall hyn yn ei dro helpu i wella eu perfformiad cyffredinol.
Ceisiwch flaenoriaethu lles eich gweithiwr
Gall gweithio o gartref niwlio'r llinellau rhwng eich bywydau personol a phroffesiynol. Felly, mae sicrhau bod gweithwyr o bell yn teimlo eu bod yn cael eu cefnogi'n gorfforol ac yn feddyliol yn bwysig er mwyn cynnal diwylliant cadarnhaol yn y gweithle.
Gellir cyflawni hyn drwy annog staff i gymryd seibiannau a hybu cydbwysedd iach rhwng bywyd a gwaith. Yn ogystal, gall fod yn ddefnyddiol darparu mynediad at adnoddau iechyd meddwl, fel bod staff yn gwybod ble i fynd os ydynt yn cael trafferth.
Uwchraddio eich offer technolegol
Os nad ydych yn sicrhau bod yr holl feddalwedd a thechnoleg yn gyfredol, gall amharu ar dasgau eich gweithlu a'u gallu i gyflawni eu nodau - a all gael effaith gynyddol ar y busnes cyfan.
Trwy ddarparu'r offer sydd eu hangen ar staff i weithio o bell yn effeithiol, mae'n pontio'r bwlch rhwng aelodau staff cydweithredol a gall helpu i gynnal llif gwaith effeithiol a chynyddu cynhyrchiant cymaint â phosibl.
Mae’n bwysig sicrhau bod seiberddiogelwch ar waith ar gyfer yr holl staff sy’n gweithio gartref. Dylai pob busnes brynu a gosod mur gwarchod safonol proffesiynol. Bydd hynny'n amddiffyn eich rhwydwaith a'ch systemau rhag amrywiaeth o fygythiadau.
Dim ond o rai dyfeisiau y dylai staff gael mynediad i'ch rhwydwaith neu weinyddion. Dylai fod gan y dyfeisiau hynny wal dân a meddalwedd gwrthfeirws wedi'u gosod. I gael gwared ar unrhyw risg, efallai y byddwch hefyd am ystyried sefydlu Rhwydwaith Preifat Rhithwir (a adwaenir yn gryno fel VPN). Mae hynny'n sicrhau mynediad diogel, o bell i'ch gweinydd (serfer).
Os ydych chi'n chwilio am gyllid i helpu gyda chostau i helpu'ch busnes i fabwysiadu polisi gweithio o bell neu unrhyw gostau eraill sy'n gysylltiedig â dechrau neu dyfu busnes, cysylltwch â ni i gael gwybod mwy.