Mae brand cryf yn un o'r asedau mwyaf gwerthfawr y gall eich busnes ei gael. P'un a ydych chi'n fusnes newydd neu'n gwmni sefydledig sy'n edrych i gryfhau neu ailddiffinio'ch delwedd, gallai strategaeth frand wedi'i llunio'n dda fod yn allweddol i lwyddiant eich cwmni.
Bydd yr erthygl hon yn eich arwain trwy hanfodion datblygu brand, gan ddechrau gyda diffiniadau o dermau allweddol fel “brand” a “hunaniaeth brand” ac archwilio pwysigrwydd brandio, cyn amlinellu rhai camau allweddol i'ch helpu i adeiladu eich brand yn effeithiol.
Brand yn erbyn brandio yn erbyn hunaniaeth brand: beth yw'r gwahaniaeth?
Mae “brand”, “brandio”, a “hunaniaeth brand” yn aml yn cael eu defnyddio’n gyfnewidiol, ond mae rhai gwahaniaethau pwysig rhyngddynt. Dyma drosolwg cyflym o'r hyn maen nhw'n ei olygu:
Beth ydi brand?
"Brand" yw hunaniaeth unigryw cynnyrch, gwasanaeth neu fusnes, sy'n ei osod ar wahân i gystadleuwyr ym meddyliau cwsmeriaid. Mae brand yn fwy na'r cynnyrch neu'r gwasanaeth a ddarperir gennych; mae'n cynrychioli'r berthynas emosiynol sydd gan gwsmeriaid â'ch cwmni.
Mewn geiriau eraill, eich brand yw sut y maen nhw’n eich gweld chi, gan gynnwys eu disgwyliadau o ran y profiad a gânt wrth ryngweithio â'ch busnes. Mae'r gair "brand" yn aml yn cael ei ddefnyddio'n gyfystyr â "busnes" oherwydd bod llawer o bobl yn cysylltu cwmni'n uniongyrchol â'i frand.
Beth ydi brandio?
Brandio yw'r broses o fynd ati i greu, rheoli a siapio brand. Mae'n cyfeirio at y strategaethau a'r camau gweithredu rydych chi'n eu rhoi ar waith i adeiladu hunaniaeth unigryw a chyfleu hyn i'ch cynulleidfa darged. Eich brand yw sut mae pobl yn eich gweld, a thrwy frandio effeithiol, gallwch ddylanwadu ar y canfyddiadau hyn a datblygu cysylltiadau cadarnhaol â'ch busnes ym meddyliau eich cynulleidfa darged.
Beth ydi hunaniaeth brand?
Mae hunaniaeth brand yn cynnwys elfennau gweledol a llafar eich brand sy'n helpu i gyfleu ei werthoedd, ei bersonoliaeth a'i genhadaeth i'r byd. Dyma fynegiant allanol hanfod eich brand ac mae'n hanfodol wrth lunio sut mae cwsmeriaid yn teimlo am eich busnes.
Mae'n cynnwys popeth sy'n cynrychioli eich brand, o enw a logo, lliwiau, a theipograffeg, i dôn llais a geirfa.
5 budd brandio cryf
Mae yna gamsyniad cyffredin nad yw datblygu brand ond yn berthnasol i gwmnïau rhyngwladol mawr. Fodd bynnag, mewn gwirionedd, gall creu brand cryf fod o fudd pwerus i fusnesau o bob maint. Dyma bum rheswm pam mae brandio mor bwysig:
Adnabyddiaeth a gwahaniaethu
Mewn marchnad orlawn, bydd brandio cryf a chyson yn helpu eich busnes i gael sylw a'ch gosod ar wahân i'r gystadleuaeth. Os oes gennych frand unigryw, bydd pobl yn dechrau adnabod a chofio eich busnes yn haws, ac oherwydd y cynefindra hwn, maent yn fwy tebygol o brynu eich cynnyrch neu wasanaeth dros rai eich cystadleuwyr.
Teyrngarwch cwsmeriaid
Bydd strategaeth frand ddatblygedig yn eich helpu i adeiladu'r cysylltiad emosiynol sydd gan gwsmeriaid â'ch busnes, gan feithrin ymddiriedaeth a sicrhau eu bod yn dod yn ôl atoch dro ar ôl tro. Oherwydd y gwerth y maent yn ei roi i'ch brand, yn aml bydd yn well gan gwsmeriaid ffyddlon dalu mwy i aros gyda'ch busnes yn hytrach na newid i gystadleuydd.
Eiriolaeth brand
Gall cwsmeriaid ffyddlon hefyd ddod yn eiriolwyr brand sy'n argymell eich busnes yn weithredol i eraill, er enghraifft ar lafar, adolygiadau ar-lein, neu gynnwys cyfryngau cymdeithasol a gynhyrchir gan ddefnyddwyr.
Haws lansio cynnyrch
Pan fydd gennych frand cryf a dilynwyr ffyddlon, gall fod yn haws profi neu lansio cynnyrch newydd, gan fod gennych gynulleidfa bresennol sy'n debygol o fod eisiau rhoi cynnig arno a'i hyrwyddo. Bydd cwsmeriaid yn cydnabod ac yn cysylltu eich cynnyrch newydd â gwerthoedd, ansawdd ac enw da sefydledig eich busnes.
Recriwtio a chadw gweithwyr
Gall brand cryf, uchel ei barch eich helpu i recriwtio'r talent gorau, gan y bydd darpar weithwyr yn ystyried eich cwmni fel lle dymunol i weithio. Dylai cadw talent fod yn haws hefyd, oherwydd gall brand cryf gyda chenhadaeth a gwerthoedd clir greu ymdeimlad o falchder a pherthyn ymhlith eich gweithwyr, gan gynyddu eich cyfradd cadw gweithwyr.
7 cam i adeiladu eich brand
Mae manteision brandio effeithiol yn glir, ond sut yn union ydych chi'n mynd ati i wneud hyn? Fel yr ydyn ni wedi son, mae brand yn fwy na logo, enw, neu slogan. Bydd adeiladu eich brand yn gofyn ichi gymryd golwg strategol a meddu ar ddealltwriaeth ddofn o'ch busnes a'ch marchnad darged. Isod mae rhai camau hanfodol i'ch helpu chi i ddechrau meithrin eich brand:
1. Adnabod eich cwsmeriaid a chystadleuaeth
Mae deall eich cwsmeriaid targed yn hanfodol fel bod eich brand yn taro gyda'r bobl gywir. Bydd cynnal ymchwil marchnad, megis arolygon, grwpiau ffocws, cyfweliadau, ac ymchwil bwrdd gwaith, yn rhoi mewnwelediad gwerthfawr i chi i anghenion ac ymddygiad eich cwsmeriaid, a sut y gallwch chi siarad â'r rhain orau trwy eich brandio.
Mae ymchwilio i'ch cystadleuwyr hefyd yn rhan allweddol o lunio strategaeth eich brand. Bydd cynnal dadansoddiad cystadleuol yn datgelu cryfderau a gwendidau eich cystadleuwyr, y strategaethau a thactegau y maent yn eu defnyddio, a sut maent yn ceisio gosod eu hunain yn y farchnad. Bydd y wybodaeth hon yn ddefnyddiol iawn i'ch helpu i greu datganiad gwerth unigryw ar gyfer eich brand (y byddwn yn ymdrin â hi yn fanylach isod).
2. Penderfynu ar eich gweledigaeth, eich cenhadaeth a'ch gwerthoedd
Gweledigaeth, cenhadaeth a gwerthoedd eich busnes yw craidd eich brand. Bydd ysgrifennu datganiadau ar gyfer pob un yn eich helpu i ddiffinio pam fod eich busnes yn bodoli a beth mae'n ei gynrychioli. Dyma ystyr pob un o’r tair elfen hyn:
Datganiad gweledigaeth: dylai hwn nodi'r hyn y mae eich busnes yn anelu ato yn y tymor hir. Yn aml wedi’i fwriadu’n gyfan gwbl neu’n bennaf at ddefnydd mewnol, mae datganiad gweledigaeth yn ddatganiad ysgrifenedig gweddol eang ac ysbrydoledig o nod terfynol eich sefydliad.
Datganiad cenhadaeth: yn wahanol i’r datganiad gweledigaeth, sy’n canolbwyntio ar gyflwr yr ydych yn gobeithio ei gyflawni yn y dyfodol, mae’r datganiad cenhadaeth yn amlinellu’r hyn y mae eich busnes yn ei wneud ar hyn o bryd. Mae’n disgrifio pwrpas eich sefydliad yn gryno, ei amcanion, a sut yr ydych yn bwriadu cyrraedd yr amcanion hynny.
Datganiad gwerthoedd: mae hwn yn nodi’r egwyddorion a’r delfrydau craidd sy’n llywio diwylliant a phenderfyniadau eich cwmni. Mae'n sylfaen foesol i arwain eich gweithwyr ac i ddangos i gwsmeriaid a rhanddeiliaid beth yw egwyddorion eich busnes.
3. Creu datganiad gwerth
Unwaith y byddwch wedi manylu ar eich cenhadaeth, gweledigaeth, a gwerthoedd, gallwch chi wedyn greu eich datganiad gwerth. Mae creu datganiad gwerth yn gam pwysig wrth adeiladu eich brand gan ei fod yn tynnu sylw at yr hyn sy'n gwneud eich busnes yn unigryw, a bydd yn gweithredu fel grym arweiniol ar gyfer eich holl ymdrechion brandio.
Yn ei grynswth, mae datganiad gwerth yn ddatganiad clir, syml sy'n esbonio pam y dylai darpar gwsmeriaid brynu gennych chi yn hytrach na'ch cystadleuwyr. Mae'n crynhoi sut y bydd eich cynnyrch neu wasanaeth yn datrys eu problemau a'r manteision yr ydych yn eu cynnig iddynt.
Model a all eich helpu i ddatblygu datganiad gwerth cryf yw model Cylch Aur Simon Sinek. Yng nghanol y cylch mae “Pam”, sef pwrpas craidd eich busnes. Mae haen nesaf y cylch, “Sut”, yn canolbwyntio ar y camau penodol a gymerwch i gyflawni eich “Pam”. Yn olaf, mae “Beth” yn cyfeirio at y cynhyrchion neu'r gwasanaethau rydych chi'n eu cynnig.
4. Diffinio personoliaeth eich brand
Mae personoliaeth brand yn set o nodweddion dynol a briodolir i frand. Dyma sut y byddai'ch brand yn edrych, yn gweithredu, ac yn siarad pe bai'n berson, ac mae'n darparu sylfaen ar gyfer hunaniaeth eich brand.
I ddiffinio personoliaeth eich brand, dewiswch rai ansoddeiriau sy'n cynrychioli cenhadaeth a gwerthoedd eich brand orau ac sy'n cyd-fynd â'ch cynulleidfa darged. Er enghraifft, gallai brand fod yn gyfeillgar, yn anturus, yn soffistigedig neu'n ddibynadwy. Ystyriwch hefyd sut y dylai eich brand siarad. A yw'n ffurfiol neu'n anffurfiol? Chwareus neu ddifrifol?
Trwy roi personoliaeth unigryw i'ch brand, gallwch ei ddyneiddio a siapio sut mae'ch cwsmeriaid targed yn ei ganfod ac yn cysylltu ag ef, gan ei wneud yn haws i uniaethu ag ef ac yn fwy cofiadwy.
5. Creu asedau brand
Nawr eich bod wedi pennu cenhadaeth, datganiad gwerth a phersonoliaeth eich brand, gallwch chi ddechrau creu a dewis asedau eich brand.
Asedau brand yw'r elfennau diriaethol sy'n rhan o hunaniaeth eich brand. Gallant fod yn gorfforol ac yn ddigidol, gan gynnwys:
- Logo
- Teipograffeg
- Palet lliw
- Arwyddair
- Pecynwaith
Gyda'i gilydd dylent adeiladu hunaniaeth gydlynol sy'n hawdd ei hadnabod, sy'n mynegi personoliaeth eich brand.
6. Cynhyrchu canllawiau brand
Mae canllawiau brand yn set o reolau a safonau sy'n diffinio sut y dylid cyflwyno'ch brand. Maent yn helpu i sicrhau cysondeb ac ansawdd ar draws yr holl lwyfannau a deunyddiau. Er eu bod yn wahanol o fusnes i fusnes, mae canllawiau brand fel arfer yn cynnwys yr agweddau canlynol:
- Defnydd o logo: Cyfarwyddiadau ar sut i ddefnyddio'ch logo mewn gwahanol gyd-destunau, gan gynnwys maint, lleoliad, ac amrywiadau lliw.
- Palet lliw: Y lliwiau penodol sy'n cynrychioli eich brand, gan gynnwys codau RGB a HEX.
- Teipograffeg: Canllawiau ar gyfer y ffontiau a ddefnyddir yn eich cyfathrebiadau brand, gan gynnwys prif ffontiau a ffontiau eilaidd.
- Arddull delweddaeth: Y mathau o ddelweddau sy'n cyd-fynd â'ch brand, gan gynnwys arddull ffotograffiaeth, mathau o ddarluniau, a themâu gweledol.
- Tôn y llais: Canllawiau ar sut mae'ch brand yn cyfathrebu, gan gynnwys rheolau gramadeg, dewis geiriau, ac arddull negeseuon. Efallai y byddai'n ddefnyddiol cael canllaw arddull mwy manwl sy'n nodi'r rhain yn fanylach.
Unwaith y byddwch wedi datblygu eich canllawiau brand, gwnewch yn siŵr eu bod yn cael eu rhannu a'u deall ar draws eich busnes. Os yw pawb yn y sefydliad yn gweld y canllawiau brand fel adnodd wrth law, bydd gennych fwy o reolaeth dros eich brand a mwy o sicrwydd bod eich tîm yn cyflwyno ei ddelwedd a'i werthoedd mewn ffordd gadarnhaol, broffesiynol a chydlynol.
7. Cymhwyso brandio ar draws eich busnes
O ran datblygu a chynnal brand cryf, mae cysondeb yn hanfodol. Dylai pob pwynt cyswllt â'ch cwsmer atgyfnerthu gwerthoedd eich brand a'ch personoliaeth - boed hynny'n wasanaeth cwsmeriaid rydych chi'n ei ddarparu, pecynnu unrhyw gynhyrchion corfforol, neu sut rydych chi'n cyfathrebu ar gyfryngau cymdeithasol.
Cymerwch Mallows Beauty fel enghraifft - brand harddwch fegan a gefnogwyd gennym gyda phecyn ariannu chwe ffigur i helpu i ariannu datblygiad cynnyrch a thwf allforio. Dywedodd Laura Mallows, sylfaenydd y busnes: “Sefydlais Mallows Beauty yn 2020 oherwydd, ar ôl brwydro yn erbyn hunanddelwedd, acne, a phryder ar hyd fy oes, daeth yn amlwg bod angen brand ar y diwydiant yn seiliedig ar fabanod go iawn, croen go iawn a chyrff go iawn. Yn hanesyddol mae'r diwydiant wedi cyfrannu at niweidio delwedd ein corff, a dyna pam roeddwn i eisiau dull gwahanol. I ni, nid tacteg farchnata yn unig yw hyrwyddo hunangariad a phositifrwydd y corff, mae wrth wraidd popeth a wnawn - o'n cynlluniau cynnyrch i'n postiadau cyfryngau cymdeithasol.
"Rydym yn sicrhau bod ein negeseuon yn gynhwysol ac yn adlewyrchu mathau amrywiol o gyrff. Mae pob ymgyrch a chynnyrch yn cael eu creu gyda’r bwriad o hybu positifrwydd y corff a hunanofal. Rydyn ni ar genhadaeth i newid y byd un sgrwb corff ar y tro.”
Os oes angen cyllid arnoch i helpu i adeiladu eich brand neu i dalu am unrhyw gostau eraill sy'n gysylltiedig â thyfu neu gychwyn eich busnes, cysylltwch â ni i gael gwybod mwy.