Diweddariad pwysig: newidiadau i geisiadau ar-lein  - Os nad ydych wedi dechrau neu gwblhau eich cais eto, adolygwch y wybodaeth sydd wedi'i diweddaru i osgoi unrhyw aflonyddwch os gwelwch yn dda. Darllen mwy

Sut y gall dadansoddeg data chwyldroi eich strategaeth fusnes

Iwan Berry
Swyddog y Wasg
Wedi ei gyhoeddi:
Newidwyd:
Cynllunio busnes a strategaeth
Analytics

Ydych chi'n defnyddio data i hysbysu'ch busnes?

Ar yr olwg gyntaf, gall byd dadansoddeg data edrych yn gymhleth iawn. Yn dibynnu ar yr hyn rydych chi'n ceisio ei fesur neu'r tueddiadau rydych chi'n ceisio'u holrhain, gallwch chi gael taenlenni cyfan o wybodaeth sy'n ymddangos yn fanwl - ond ddim yn gwybod ble i ddechrau wrth ei dadansoddi.

Ydych chi'n cadw cofnodion o adborth cwsmeriaid? Ydych chi'n olrhain ymweliadau â'ch gwefan? Beth am eich niferoedd misol o werthiannau? Neu ymgysylltu â'ch proffiliau ar gyfryngau cymdeithasol?

Bydd pob un o’r rhain yn cynhyrchu data, ac mae’n debyg y bydd gennych fynediad i wahanol lwyfannau er mwyn cyrchu’r data hwnnw – p’un a yw hynny’n cadw llygad ar dderbyniadau dyddiol, wythnosol a misol trwy eich meddalwedd cyfrifo, neu wirio ystafelloedd dadansoddeg ar lwyfan ar gyfer eich cyfrifon cyfryngau cymdeithasol amrywiol.

Nid y ffigurau eu hunain yw'r gwir werth yn y data, ond yr hyn y mae'r ffigurau hynny'n ei ddweud wrthych. A gall hyd yn oed dealltwriaeth ragarweiniol o ddadansoddeg data eich helpu i ddod o hyd i wybodaeth ddefnyddiol iawn.

Dadansoddeg data – be’ ydi hyn?

Mae dadansoddeg data yn cymryd data o amrywiaeth o ffynonellau, ac yn nodi tueddiadau y gall unigolion, busnesau a grwpiau eraill eu defnyddio wedyn i wella neu ailgyfeirio eu gwaith.

Mae corfforaethau mawr fel Netflix, McDonald's, Starbucks ac Amazon yn defnyddio'r data y maent yn ei gasglu ar gwsmeriaid i greu manylebau personol, gan arwain at fwy o werthiant ac ymgysylltiad cwsmeriaid. Gall cwmnïau medtech personol olrhain data defnyddwyr i wneud argymhellion ar welliannau iechyd. Gall gwneuthurwr ddefnyddio archebion dros amser i olrhain cyfnodau brig a chafnau yn y galw.

Beth bynnag y caiff ei ddefnyddio ar ei gyfer, mae dadansoddeg data yn dibynnu ar gasglu'r niferoedd cywir, yna darganfod beth maen nhw'n ei ddweud wrthych chi - a gwneud rhywbeth defnyddiol gyda nhw.

Mae'n debygol bod data rydych chi'n ei gasglu eisoes fel rhan o'ch busnes o ddydd i ddydd. Mae cofnodion cyfrifyddu, nifer y gwerthiannau fesul cyfnod o amser, data cwsmeriaid a gwerthiannau gwe i gyd yn fathau o ddata. Ac, o'u trin yn gywir, gallent roi cipolwg da i chi ar sut mae'ch busnes yn gweithio.

Felly sut ddylech chi fynd ati i wneud hynny?

1 – O ble mae eich data cyfredol yn dod?

Cymerwch yr amser i feddwl yn gyflym - hyd yn oed archwiliad bach - o'r ffynonellau yr ydych yn cael data ohonynt ar hyn o bryd. Gallai'r rhai a grybwyllwyd uchod fod yn lle da i ddechrau, a byddant yn rhoi sylfaen dda i chi lle gallwch ddechrau archwilio'r tueddiadau posibl hynny sy'n effeithio ar eich busnes.

2 – Beth ydych chi eisiau ei wneud gydag o?

Er bod digon o ffynonellau data ar gael, ni fydd y cyfan yn ddefnyddiol i chi ar unwaith. Ac mae angen i chi allu penderfynu a ydych chi'n dechrau neu'n parhau i recordio set benodol o rifau.

Meddyliwch am eich anghenion busnes a strategaethau ehangach. Rydych chi eisiau i ddadansoddeg data wasanaethu hynny - ni ddylai dynnu sylw oddi wrth eich cynllun craidd.

Bydd hyn hefyd yn eich helpu i ddarganfod y mathau o ddata nad oes eu hangen arnoch. Er nad oes y fath beth â data cwbl ddiwerth, mae rhywfaint ohono - yn dibynnu ar eich nodau - yn fwy defnyddiol nag eraill. Er enghraifft, er y gallai fod gennych ddiddordeb yn eich nifer dyddiol neu werthiannau corfforol, os ydych am ganolbwyntio ar eich gwerthiannau ar-lein, bydd dadansoddeg o'ch gwefan a phresenoldeb cyfryngau cymdeithasol yn llawer mwy defnyddiol.

Bydd darganfod beth rydych chi eisiau data ar ei gyfer yn eich helpu i gadw ffocws strategol ar ei ddefnyddio. A bydd meddwl pam ei fod gennych yn sicrhau ei fod yn parhau i fod yn berthnasol i'ch anghenion busnes.

3 – Sut ydych chi'n cael y data?

Gan fod yna fathau di-ben-draw o ddata i bob pwrpas, mae'r fformatau y gallwch chi gael eich data ynddynt yn eithaf amrywiol hefyd.

Bydd rhai ystafelloedd meddalwedd a monitro y telir amdanynt yn rhoi'r opsiwn i chi lawrlwytho neu allforio eich data, fel arfer ar ffurf taenlen. Er mwyn ehangu eich opsiynau hyd yn oed ymhellach, gallwch wedyn fynd â'r taenlenni hynny a'u rhoi mewn rhywbeth arall i helpu i arddangos eich data yn ddealladwy (er y bydd gan lawer o lwyfannau arddangosiadau data mewnol hefyd fel arfer - a all arbed y drafferth o fynd drwyddo eich hun).

Mae'n werth cymryd peth amser i ymchwilio i'r apiau a'r ystafelloedd ar y farchnad a fydd yn eich helpu i gasglu ac arddangos eich data. Ac os ydych chi eisoes wedi cynnal archwiliad data, byddwch chi'n gwybod beth sydd gennych chi eisoes - a fydd yn arbed i chi orfod gwario ddwywaith!

Mae rhai platfformau wedi'u hanelu at ddefnyddwyr sydd â diddordeb mewn mân fanylder  niferoedd, tra bod eraill wedi'u sefydlu i helpu i adrodd straeon am y darlun mwy fel petae a thueddiadau tymor hwy. Bydd angen i chi feddwl am yr hyn y mae gennych ddiddordeb mewn ei wneud.

4 – Ei gael; edrych arno; ei ddefnyddio!

Unwaith y byddwch wedi casglu'r data hwn, mae'n hawdd edrych ar yr holl daenlenni a graffiau a meddwl “dyna ni, mae’r gwaith wedi'i wneud”. Ond megis dechrau agor y mae ei wir werth i chi – y tueddiadau a'r newidiadau y gall helpu i'w nodi a'u hysbysu.

Ar ddiwedd y dydd, nid yw'r darnau unigol o ddata yn llawer o ddefnydd i chi ar eu pen eu hunain ac heb eu dadansoddi. Yr hyn sydd angen i chi ei wneud nawr yw mynd trwy'r data hwnnw ac edrych ar ble mae'r tueddiadau diddorol iawn.

Ydych chi'n gweld mwy o fasnachu ar adegau penodol o'r flwyddyn? Neu ddyddiau'r wythnos? A ydych chi'n cael mwy o ddilyniant ac ymgysylltu o un platfform cyfryngau cymdeithasol nag un arall? A welsoch chi gynnydd mawr neu ostyngiad mewn gwerthiant ar ryw adeg y llynedd – ac os felly, a allwch chi feddwl am reswm pam y gallai fod wedi newid eleni? A wnaeth un cynnyrch neu wasanaeth lawer yn well nag unrhyw un o'ch lleill?

Y cwestiynau hyn, a'r atebion iddynt, yw lle mae gwir werth dadansoddeg data. Bydd tueddiadau a mewnwelediadau fel y rhain yn eich helpu i adnabod y rhannau hynny o’ch busnes y dylech fod yn eu newid – boed hynny er mwyn ailystyried elfennau nad ydynt efallai’n gweithio, neu ganolbwyntio’n wirioneddol ar lwyddiannau sy’n dod â gwerth gwirioneddol drwy gwsmeriaid ailadroddus neu gynyddu gwerthiant.

5 - Gwnewch hyn eto

Dolen yw monitro, cael, dadansoddi a chymhwyso data – nid llinell syth.

Mae'n wych eich bod wedi cymryd y camau cyntaf hyn - ond i gael gwerth gwirioneddol ohono, mae angen i chi barhau i'w ddefnyddio.

Nid yw hynny'n beth drwg. Mae'n golygu y gallwch chi barhau i nodi a gwella pethau o fis i fis ac o flwyddyn i flwyddyn. A pho hiraf y bydd yr amser yn mynd rhagddo, y mwyaf o dueddiadau hirdymor y gallwch chi eu gweld .

Os ydych chi'n chwilio am ffyrdd eraill o fynd â'ch busnes i'r lefel nesaf, edrychwch ar y cynnwys arall ar ein hwb dysgu.

Be' nesaf?

Gwnewch ymholiad cychwynnol trwy ein ffurflen cysylltu â ni a gallwn ddechrau trafod eich opsiynau.

Cysylltu â ni